Site Overlay

กรดผลไม้ อันตรายหรือปลอดภัยกันแน่

กรดผลไม้หรือ AHA เป็นกรดที่มาจากหลายอย่างและมีฤทธิ์ทำให้ผิวลอกเล็กน้อยส่วนใหญ่กว่าเหล่านี้จะมาจากผลไม้จึงเรียกกันง่ายๆ ว่ากรดผลไม้ เครื่องสำอางที่ดาราหนังโป๊ญี่ปุ่นออนไลน์ (AV ซับไทย) ใช้ต่างก็มีส่วนประกอบของกรดผลไม้ทั้งสิ้น นอกจากผลไม้และยังพบว่ามี AHA ในอ้อย ขิง นมน้ำมะเขือเทศ และในไวน์ และยังมีการผลิต AHA ในห้องทดลองด้วย ดาราหนังโป๊ญี่ปุ่นออนไลน์ (AV ซับไทย) บางคนที่แพ้กรดผลไม้จากธรรมชาติก็ใช้กรดผลไม้แบบสังเคราะห์ ผลไม้ที่รู้จักกันดีที่สุดคือกรดไกลโคลิก ได้จากอ้อยและหุ่นดีขึ้นจากการรองลงมาก็คือกรดแล็กตริกได้จากนมเปรี้ยว และน้ำมะเขือเทศ แล้วกดผลไม้ที่ได้จากแอปเปิ้ลคือกรดมาลิก ได้จากองุ่นและไวน์ก็คือกรดตาร์ดตาริก ส่วนที่ได้จากส้มและสับปะรดก็คือกรดซิตริก กรดผลไม้ที่รู้จักกันดีและมีงานวิจัยต่อเนื่องมานานนับ 20 ปีก็คือ กรดไกลโคลิกและกรดแลคติก ตัวสำคัญที่สุดคือกรดซาลิซิลิก ได้จากเปลือกต้นไม้ เชื่อกันว่า bha ช่วยให้ผิวใสขึ้นได้บ้างและรักษาสิวได้ เวลาดาราหนังโป๊ญี่ปุ่นออนไลน์ (AV ซับไทย) เป็นสิวก็ใช้กรดดีและช่วยรักษาสิว ส่วนในกรดซาลิซิลิกนั้น ถ้าใช้ในปริมาณที่มีความเข้มข้นสูงสามารถจะใช้รักษาหูด และตาปลาได้ การใช้กรดผลไม้จะทำให้ผิวหน้าลอกบ่อยนั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังเพราะเซลล์นอกนั้นจะหลุดออกไปทำให้ผิวได้รับรังสี UV ในแดดโดยตรง ผู้ที่ใช้กรดผลไม้จึงต้องทาครีมกันแดดและหลบเลี่ยงการโดนแสงแดดแรงๆ ดาราหนังโป๊ญี่ปุ่นออนไลน์ (AV ซับไทย) บางคนไม่กล้าออกแดดเลยก็มี
เนื่องจากผลไม้ทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่ายจึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ผิวยิ่งแพ้มากขึ้นควรเลือกซื้อกระปุกที่เล็กเพื่อมา
ทดลองใช้ดูก่อนถ้าเป็นไปได้ก็ให้เตรียมกระปุกที่สะอาดไปเองและขอแบ่ง ผลิตภัณฑ์ทดลองนั้นมาใช้ดูก่อน อาจจะลองทาที่ท้องแขนก่อนประมาณ 1 สัปดาห์ถ้าผิวไม่แดงไม่ลอกจึงค่อยเริ่มใช้กับที่ใบหน้า เมื่อเริ่มใช้เครื่องสำอางกลุ่มนี้จะต้องจำไว้ว่าผิวจะลอกและระคายเคืองได้ง่ายจึง ต้องงดเว้นสบู่ที่ผสมเม็ดขัดถูใบหน้า งดการใช้ผ้าขนหนู ใยบวบฟองน้ำ หรือสิ่งอื่นๆที่มาขัดถูใบหน้าเครื่องสำอางกรดผลไม้นั้นมีอยู่หลายรูปแบบ ได้แก่ โลชั่น ครีม เจล เป็นดาราหนังโป๊ญี่ปุ่นออนไลน์ (AV ซับไทย) แต่ละคนก็เลือกใช้แตกต่างกันไป ถ้ามีผิวแห้งให้ใช้ในรูปของครีม แต่ถ้ามีผิวมันอาจให้ใช้รูปของเจลหรือโลชั่น และคนปกติทั่วไปแนะนำใช้ใช้ AHA ที่มีความเข้มข้นร้อยละ 7-8 ทาต่อเนื่องกัน 4-6 สัปดาห์ แล้วเปลี่ยนมาใช้ที่มีความเข้มข้นสูงกว่านี้
แต่จะใช้น้ำยาที่มีความเข้มข้นสูงหรือต่ำขนาดไหนและลอกบ่อยขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล AHA จะทำให้ผิวหนังบางลงทำให้ได้รับรังสี UV ในแสงแดดได้ง่ายมากขึ้น ส่งผลทำให้ผิวหนังเหี่ยว แก่เร็วและเกิดมะเร็งผิวหนังได้ง่ายไม่แนะนำให้ผู้ที่มีผิวขาวอยู่แล้ว ลอกหน้าด้วย AHA และต้องทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างต่ำ 15 ด้วย